ตกแต่ง wordpress ด้วย Social Icon


มีอาจารย์ท่านหนึ่ง ส่งข้อความมาถามว่า อยากมี Social Icon ในเว็บ wordpress จะทำอย่างไร

ผมถือโอกาสเขียนแนะนำวิธีการทำที่เว็บเลยนะครับ เพื่อให้เว็บของผมมีเนื้อหาบ้างอะไรบ้าง ฮ่าๆ

ก่อนอื่นเราต้องเข้าไปที่หน้าหลัก (Dashboard) หลายคนชอบเรียกว่า “หลังบ้าน” ก็อันเดียวกันนะครับ

ให้คลิกที่ รูปแบบบล็อก ตามภาพครับ

 

ซึ่งจะต้องเลือกรูปแบบบล็อก (Theme) เป็นแบบเดียวกับผมก่อนนะครับ (Theme อื่นก็อาจจะมีเหมือนกัน)

Theme  ของผมชื่อ Mystique ใช้ฟรีครับผม

 

จากนั้นให้คลิกที่ ตัวเลือก Theme ที่แถบข้างด้านซ้ายมือครับผม

 

ในหน้านี้ เราสามารถเลือกตกแต่ง Theme Mystique ได้ตามสะดวกครับผม ในส่วน Social Icon ให้เราหรอก URL ของ Social ที่ต้องการสร้างลิงค์ไปหา

เสร็จแล้วคลิกปุ่ม Save Option

เพียงเท่านี้ เราก็จะมี Social Icon เก๋ๆ เอาไว้ตกแต่งเว็บไซต์ของเราแล้วครับ

 

 

About teemtaro

i'm a teacher. i've found this web site from application of Social Media :) lol. i hope to understand it and teach my children to use in the next semester.

Posted on 24/06/2012, in คาบคอม and tagged , , , , . Bookmark the permalink. 3 ความเห็น.

  1. ขอบคุณมากครับ

  2. ทำได้แล้วจ้าน้องทีม ไว้พี่จะแวะมาอ่านความรู้จาก blog นี้บ่อยๆ นะ ^^ ขอบคุณหลายๆ

ใส่ความเห็น

